Tìm hiểu về đá hoa cương và đá hoa cương xanh

Trong số các vật liệu xây dựng tự nhiên được ứng dụng rộng rãi ngày nay, đá hoa cương là một loại đá đặc biệt riêng với độ cứng chỉ đứng sau kim cương. Đá có nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu mang tới vẻ đẹp riêng cho không gian sử dụng, điển hình như đá hoa cương quý phái, tự nhiên, thanh lịch.

Tìm hiểu về đá hoa cương

Đá hoa cương hay còn gọi là đá Granit là vật liệu đá tự nhiên đã được sử dụng hàng nghìn năm trước, từ những năm trước công nguyên, người cổ đại đã dùng để xây dựng nên những tòa kim tự tháp ấn tượng. Ngoài ra, đá còn dùng trong không gian nhà ở, những không gian cộng đồng của người xưa bởi những đặc điểm về chất lượng cao, vẻ đẹp ấn tượng mà vật liệu này mang lại.

hoa-tiet-da-hoa-cuong-xanh

Đa dạng màu sắc và họa tiết đá hoa cương

Cụ thể, đá hoa cương là loại đá mac ma xâm nhập có thành phần axit, được biến đổi từ các loại đá vôi, đá cacbonnit, đá dolomit trong tự nhiên. Đá hình thành do sự tác động của tự nhiên và khí hậu nên mỗi vùng sẽ mang tới những mẫu đá khác nhau, màu và họa tiết không giống nhau, mang nhiều kiểu dáng riêng. Đá có kiến trúc hạt không giống nhau nên chất lượng cũng có thể dao động từ thấp đến cao, tùy theo môi trường tác động. Đá có cấu tạo khối, độ cứng chỉ thua kém kim cương, màu sắc đa dạng từ tối đến sáng, dựa theo cấu tạo khác nhau. Những loại đá hoa cương xanh, trắng, hồng, xám, kem, đỏ, đen…được tạo thành theo từng vùng khí hậu và có độ phổ biến khác nhau ví dụ như đá xanh, xám, trắng thường nhiều hơn so với đá đỏ, đen bởi cấu tạo đá màu đỏ, đen khác biệt và khó tạo thành hơn.

Đá hoa cương ban đầu hình khối xù xì và phản sáng tốt, độ bóng cao nhưng sau khi được chế tác sẽ có bề mặt mịn, sáng tự nhiên, sang trọng đẳng cấp. Loại đá này bền, khả năng chịu va đập mạnh, chịu lực cao, với lực thông thường sẽ khó bị nứt vỡ hay trầy xước, chịu nhiệt cao đem lại thời gian sử dụng lâu dài. Đá ít thấm nước và khi thi công, người thợ sẽ phủ thêm lớp chống thấm nên càng tiện lợi sử dụng, dễ vệ sinh, dễ bảo quản. Vì thế, sử dụng đá hoa cương có thời gian lâu, không phải thay mới thường xuyên, có thể bền đến hàng chục năm.

op-cot-voi-da-hoa-cuong

Lát sàn nhà, ốp cột với đá hoa cương

Đá hoa cương xanh – đặc biệt, sang trọng, thanh lịch

Đá hoa cương xanh là một màu đá đặc biệt, được chia thành nhiều loại xanh đậm, xanh nhạt khác nhau nhưng đều có những tính chất đặc điểm chất lượng tốt như các loại đá Granit khác. Trên thị trường hiện nay, đá xanh được cung cấp có sản phẩm trong nước và ngoại nhập với sắc độ không giống nhau, họa tiết, mẫu mã cũng đa dạng riêng đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp cho không gian sử dụng. Đá hoa cương màu xanh nhập khẩu từ Na Uy, Ấn Độ hay Đài Loan là hàng ngoại nhập khá phổ biến.  Đá nội địa chủ yếu từ khu vực miền Trung bởi khí hậu ở đây tạo nên những loại đá chất lượng và màu đặc biệt. 

da-hoa-cuong-xanh-ho-diep

Đá hoa cương xanh hồ điệp

Đá Granit màu xanh đẹp và đem tới sự sang trọng, thanh lịch cao cho không gian sử dụng. Từ màu xanh đen, xanh trắng hay xanh xám, xanh đậm, xanh lá, xanh hồ điệp, xanh bướm…đa dạng khác nhau, họa tiết phong phú, người dùng có thể lựa chọn lát sàn, lát bậc cầu thang, bậc tam cấp, ốp cột, ốp tường trang trí, ốp mặt bếp, mặt bàn, dùng cho phòng tắm…đều được. Chất lượng đá tốt mang tới thời gian sử dụng lâu bền, không phải thay thường xuyên, dễ sử dụng và vệ sinh, bảo quản. Đặc biệt nếu được bảo quản tốt, giữ gìn thì đá hoa cương còn có thể sử dụng vài chục năm, vẫn đẹp như mới.

Hiện giá bán đá hoa cương xanh không quá cao vì màu này cũng khá phổ biến do đó mà người dùng dễ  dàng lựa chọn theo không gian sống mà không quá tốn kém. Tuy vậy, việc lựa chọn trang trí nhà với đá hoa cương màu xanh cần chú ý sự hài hòa với phong cách thiết kế nhà, các đồ dùng và màu sắc khác nhau để đạt được hiệu quả sang trọng, nổi bật cao nhất. Đồng thời, quý vị cần chọn đơn vị cung cấp uy tín nhằm đảm bảo mua đá tốt, đúng giá, tránh mua hàng kém chât lượng mà giá cắt cổ nhé!

Damarble.

Thêm bình luận